6 bí kíp bỏ túi giúp cho khắc phục nhanh sự cố make up

Dù cho mọi người có tay nghề điểm trang tuy nhiên cũng có lúc gặp phải các trường hợp “bút sa gà chết”, khiến cho toàn bộ công sức điểm trang suốt hàng giờ trở thành công cốc.

1. Khắc phục kem nền quá dày

6 bi kip bo tui giup khac phuc nhanh su co make up - Anh 1

Đối với chị em đàn bà, chuyện điểm trang cũng giống như việc bổ sung thức ăn, thỉnh thoảng cũng bị “no bụng đói con mắt”. Chỉ vì lỡ sử dụng quá nhiều kem nền khiến cho khuôn mặt mọi người giống như một tượng sáp, kém vẻ thiên nhiên.

Đối với trường hợp này, chị em nên sử dụng cộng chút đỉnh kem dưỡng ẩm để trâm đè lên lớp kem nền. Tiếp đó lấy mút thấm vào nước cho ẩm để dặm lên mặt, hút bớt phần kem dưỡng ẩm để mặt không bị quá bóng.

2. Khắc phục phấn phủ quá dày

6 bi kip bo tui giup khac phuc nhanh su co make up - Anh 2

Đây cũng là một trong một số lỗi mà nhiều cô gái hay mắc phải tuy nhiên thật may mắn rằng, mọi người có cách dễ dàng xử lý sai trái này bằng cách ghé nước khoáng. Bạn có cách ghé thoải mái cho đến khi thấy da mặt không còn dấu hiệu của hạt phấn nữa là đạt đề nghị.

3. Khắc phục mascara bị lem

6 bi kip bo tui giup khac phuc nhanh su co make up - Anh 3

Một việc khiến nhiều chị em phải dở khóc dở cười là khi vừa vuốt mascara xong thì bị hắt xì, hay vì một lý do nào đó mà hàng mi bị lấm lem như gấu trúc.

Đừng vội lo lắng mà hãy khẩn trương sử dụng tăm bông thấm vào nước để lau gọn phần lem này đi, vì lúc này mascara vẫn không khô nên rất dễ xử lý.

4. Khắc phục việc sử dụng quá nhiều phấn má

6 bi kip bo tui giup khac phuc nhanh su co make up - Anh 4

Phấn má giúp cho mọi người trẻ trung hơn, tuy nhiên chẳng may quá tay thì lớp phấn này sẽ biến mọi người trở thành lố bịch, chẳng khác nào một chú hề. Lúc này, đừng vội mếu máo, lập tức hãy sử dụng mút hoặc cọ điểm trang để tán cộng chút kem lót lên má, không chỉ giúp cho làm nhạt màu phấn má, mà còn giúp cho tạo cộng nét căng mịn trên khuôn mặt.

5. Khắc phục lỗi kem nền không tiệp với màu da

6 bi kip bo tui giup khac phuc nhanh su co make up - Anh 5

Nếu như mọi người chọn phải màu kem quá sậm so với màu da, hãy pha nó với kem dưỡng ẩm màu trắng cho tới khi đạt được màu như ý. Còn giả dụ mua phải màu kem quá trắng thì pha chung với kem tạo khối màu tối để được gam màu mình mong muốn.

6. Khắc phục lỗi son môi lộ mảng bong tróc

6 bi kip bo tui giup khac phuc nhanh su co make up - Anh 6

Nguyên nhân khiến son môi dễ bị bong tróc, khô nẻ, thiếu thẩm mỹ là do mọi người không chịu thương chịu khó tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho môi. Tuy nhiên, để khắc phục thì chẳng có gì là khó khăn.

Khi gặp cảnh huống này, việc cần làm là mọi người hãy sử dụng cộng son dưỡng môi dạng sáp lỏng, giống như vaseline trong tuýp, để trâm đè lên môi. Bí kíp này giúp cho lâm thời che phủ mảng da khô bong tróc mà không làm nhạt mất đi màu son.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top