Có rất nhiều nguyên nhân gây nám và tàn nhang. Có thể là do di truyền, do rối loạn sắc tố trong da và cũng có thể là

-
Có nhiều trường hợp bị nám, tàn nhang là do di truyền, người có máu xấu, máu kém lưu thông khiến da không được cung cấp đủ dưỡng chất và trở nên suy yếu, nhạy cảm trước các tác nhân gây hại da. Nhiễm sắc thể trong gen qui định tế bào biểu bì tạo hắc tố. Hoặc bệnh nám và tàn nhang có liên quan đến tộc người, thường thì người da trắng tóc vàng, xứ lạnh tỉ lệ người tàn nhang cao hơn. Ngoài ra tàn nhang đôi khi cũng là biểu hiện của một loại bệnh nào đó (u xơ thần kinh, bệnh lão nhi, hội chứng Moynahan và bệnh khô da sắc tố).

Nám da

– Rối loạn sắc tố, tăng hoặc giảm đột ngột lượng sắc hắc tố trong quá trình biến đổi sinh hóa của chất Amin – tyrosine trong máu. Đồng thời sự biến đổi nội tiết khi phụ nữ mang thai có sự thay đổi hormone trong cơ thể, sau khi sinh tàn nhang có thể ít đi, lúc đó nám còn nhiều. Bị rối loạn kinh nguyệt hoặc đang trong thời kì mãn kinh. Do thiếu hụt nội tiết tố – estrogen khiến phụ nữ gặp nhiều vấn đề phiền toái, trong đó nổi bật là tình trạng nám da, tàn nhang đặc biệt là trên da mặt.
– Còn có nguyên nhân do lúc điều trị bệnh về da, bạn vô tình sử dụng những loại thuốc bôi lên mặt sau khi lành bệnh cũng để lại di chứng dẫn đến hiện tượng nám da. Hoặc vì lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da, làm tăng độ nhạy cảm của da, mỹ phẩm có tác dụng làm trắng cấp tốc và kem trộn không rõ nguồn gốc hệ lụy kéo theo đó là gây nám và tan nhang.
– Thuốc tránh thai cũng là nguyên nhân gây nám nếu bạn sử dụng trong thời gian dài, thiếu chất, tâm lí bất ổn, stress trong thời gian dài hoặc trải qua cú shock lớn cùng làm da xuất hiện nám và tàn nhang.
– Ngoài ra, đến thời kì lão hóa da (quá trình tự nhiên không ai tránh được) sự đàn hồi của da kém dần, các tế bào da không chứa đủ nước và chất dầu, độ ẩm cũng là nguyên nhân dẫn đến nám, tàn nhang.
nguyen-nhan-gay-tan-nhang

Nguyên nhân gây nám, tàn nhang

– Do những tác nhân môi trường có hại cho da như: nắng, bụi, gió… Nguy hại nhất là ánh nắng mặt trời, bức xạ cực tím (các tia UVA, UVB) có khả năng thấm vào da cự mạnh, kích thích hắc bào sản xuất thừa melanin. Người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ có nguy cơ bị nám, tàn nhang da cao. Đặc biệt trong khoảng thời gian 10h30 sáng đến 14h, các tia UV có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất, chính vì vậy bạn nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian này, nếu buộc phải ra ngoài thì nên mặc áo khoác, đeo khẩu trang, nón đầy đủ để bảo vệ da.

Nếu bạn chưa bị nám, tàn nhang trên da, hãy phòng tránh để có làn da đẹp. Nhưng nếu không may thì bạn cũng đừng nản lòng, dưới đây là cách trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Kem trị nám tàn nhang nét mi.
Thương hiệu Nét Mi đang được đông đảo phụ nữ nước ta ưa chuộng bởi các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn thiên nhiên. Trong đó, siêu sản phẩm 3 trong 1 kem trị tàn nhang , nám, mụn Nét Mi nhận được sự quan tâm nhất bởi tác dụng diệu kỳ mang lại cho hầu hết chị em sử dụng.
Cơ chế tác động: thông qua quá trình thúc đẩy bong tróc tế bào chết, loại bỏ các hắc sắc tố của các vết nám, tàn nhang đồng thời kháng khuẩn trị mụn hiệu quả.  
Đây là sản phẩm Việt được chắt lọc tinh tế từ thiên nhiên cùng công nghệ sản xuất hiện đại, giúp phụ nữ xua tan nỗi lo về nám tàn nhang. Sản phẩm an toàn tuyệt đối, cho hiệu quả nhanh và giúp da sáng đẹp, khỏe mạnh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top