Bí kíp dưỡng da với tinh bột nghệ vàng với trà xanh

Trà xanh làm đẹp da với a target=Trà xanh làm đẹp da với tinh bot nghe. (Ảnh: Tuấn Ngọc)
Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cao giúp ngăn đề phòng sự lão hóa cả trong và ngoài toàn bộ cơ thể.
Với chỉ vài nguyên liệu thân thuộc sẵn có trong bếp, chúng ta đã có mặt nạ nâng niu tốt cho da mỗi ngày rồi.

Mặt nạ dưỡng da với tinh bột nghệ vàng từ trà xanh
Nguyên liệu:
- 5g lá trà xanh tươi.
- 1 lòng đỏ trứng gà.
- 1.5 thìa cà phê bột mì.
Thực hiện:
Đánh tan lòng đỏ trứng gà với bột mì thành một hổ lốn lệt sệt. Nghiền nhỏ lá trà xanh thành bột, sau đó pha đều với hổ lốn đã có. Thoa đều lên mặt, để trong vòng 10 - 15 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm, hoặc nước mát.
Công dụng:
Với hàm lượng vitamin C phong phú có trong tinh chất trà xanh sẽ thanh lọc bụi bẩn, làm cho làn da tươi sáng, bột mì có thuộc tính tẩy trắng, làm cho da mịn màng hơn, trong khi lòng đỏ trứng cung cấp dinh dưỡng và ngăn đề phòng mụn. Loại mặt nạ này rất tốt để nâng niu cho một số làn da ở độ tuổi 25 trở lên, làm cho chống lại sự xuất hiện nếp nhăn sớm và đề phòng chảy sệ cho da.
Lưu ý:
- Khi áp dụng trà xanh chúng ta cần chú ý lượng viên uống trừ sâu và diệt cỏ độc hại vẫn còn lưu lại trên lá, nên ngâm kỹ lá trà xanh (khoảng 30 phút) với viên uống chuyên dụng rửa rau để diệt khuẩn.
- Nếu khi áp dụng mặt nạ mà da bị mẩn đỏ, chúng ta nên đến thầy viên uống vì có cách da chúng ta bị dị ứng với một số thành phần có trong tinh chất trà xanh.
- Nên sử dụng mặt nạ này đều đặn 1 tuần/lần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Một số công dụng khác từ trà xanh:
- Có thể sử dụng trà xanh như một loại nước hoa hồng, cho nước trà vào bình ghé và ghé lên toàn bộ toàn bộ cơ thể sau khi tắm sẽ làm cho nước da mịn màng và chống lại tia cực tím.
- Có thể sử dụng nước trà xanh đun sôi để nguội làm nước rửa mặt với baking soda, làm cho thanh lọc chất bẩn và tốt cho da.
- Cho một số lá trà xanh nghiền nhỏ vào sữa tắm, hổ lốn này làm cho chống lão hóa da rất tốt.
- Trà xanh là nước flo thiên nhiên làm cho giữ gìn răng khỏi các chất độc khác nhau, giữ cho toàn bộ cơ thể chúng ta sảng khoái. Do đó nên uống nước trà xanh không ngừng nghỉ để giữ gìn răng.
- Ngâm móng tay và móng chân trong nước trà xanh khoảng 20 phút sẽ làm cho diệt khuẩn và kích thích móng mọc nhanh hơn.
- Khi nấu nước trà xanh, chúng ta có cách “xông” mặt trong khoảng 30 giây – 1 phút, cách thức này làm thông thoáng khí và làm cho se khít lỗ chân lông.
- Với vai trò chống oxy hóa cao gấp 20 lần so với vitamin E, uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ làm cho da chúng ta tránh khỏi một số vết chàm (nám).
- Mỗi cốc trà xanh sẽ làm cho chúng ta tiêu tốn 80 calo, với một số món ăn ăn kiêng, chúng ta nên uống khoảng 7 cốc trà xanh mỗi ngày.
- Hãy chú ý chỉ nên uống 2 - 3 cốc trà mỗi ngày là đủ cho một toàn bộ cơ thể khỏe mạnh. Tránh uống trà xanh trong bữa ăn nó có khả năng cản trở sự hấp thu sắt trong toàn bộ cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top